รายการที่อัพเดต

นิทานปัญญายุทธ
เคล็ดลับน่ารู้
เชื่อผม
Shadow Film Studio
Gag Animation
ข่าวลวงโลก
ศิลปะการป้องกันตัว
เคล็ดลับลดความอ้วน
วารีบำบัด
ได้เวลาโลกหุ่น
คุณรู้หรือไม่
ตีความคำคม
โลกหุ่นตูน
สอนพับกระดาษ
เคล็ดลับความรวย
คดีปริศนานักสืบ
อ่านใจคนจากท่าทาง
ประวัติบุคคลสำคัญ
อาหารเจ
โฆษณาโบราณ
สารพัดช่าง
ขำขันโลกหุ่น
ทฤษฎีดนตรีเบื้องต้น
รอบรู้เรื่องรถ
สอนกีตาร์เบื้องต้น
โลกอลวน
ธรรมะ
สัตว์เจ้าปัญหา
วาไรตี้โลกหุ่น
นิทานโลกหุ่น
ดูทั้งหมด

  ติดตามเราต่อ

Twitter LOKEHOON
Twitter

เคล็ดลับลดความอ้วน ตอน ลดน้ำหนักแบบอดอาหารดีหรือไม่

เคล็ดลับลดความอ้วน ลดน้ำหนักแบบอดอาหารดีหรือไม่

# โพสเมื่อ 2 ก.พ. 2558 เข้าชม 2778 (2 ต่อวัน) ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 84 ® ตอบได้ทุกคน
สูตรในการลดน้ำหนักที่ส่งต่อกันสังคมออนไลน์ ส่วนมากถ้าสูตรไหนอ้างว่าลดน้ำหนักได้เยอะ โดยใช้เวลาสั้น มักจะได้รับความนิยม บางสูตรเป็นสูตรที่อดอาหารหนักมาก ซึ่งเป็นวิธีการที่ถูกหรือไม่
เคล็ดลับลดความอ้วน - ลดน้ำหนักแบบอดอาหารดีหรือไม่-1

กรมอนามัย แนะนำว่า การลดน้ำหนักที่เหมาะสมนั้น ปริมาณอาหารใน 1 วัน สำหรับผู้หญิงควรได้รับพลังงานไม่น้อยกว่า 1,200 กิโลแคลอรี และผู้ชายไม่น้อยกว่า 1,600 กิโลแคลอรี จะสามารถลดน้ำหนักลงอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละครึ่งกิโลกรัม หรือพูดอีกอย่างหนึ่งคือ ให้ลดพลังงานที่ได้จากอาหารวันละ 500 กิโลแคลอรี (จากค่าความต้องการพลังงานต่อวัน หรือ BMI) จะทำให้น้ำหนักลดลงสัปดาห์ละครึ่งกิโลกรัม ซึ่งไม่ได้ลดทีละมากๆ เพราะการลดทีละน้อย ๆ และลดอย่างต่อเนื่องจะเป็นผลดีในเรื่องการคงสภาพร่างกาย ทั้งอัตราการเผาผลาญพลังงาน สมรรถภาพทางกาย รวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานของร่างกาย

การใช้ยาลดน้ำหนักหรือการอดอาหารเป็นแนวทางที่ไม่ถูกต้อง เพราะถึงแม้จะทำให้น้ำหนักลดลงเร็ว แต่น้ำหนักตัวที่ลดลงทุก ๆ 4 กิโลกรัม จะเป็นการสูญเสียมวลไขมัน 3 กิโลกรัม และมวลกล้ามเนื้อ 1 กิโลกรัม เมื่อเลิกควบคุมน้ำหนักแล้ว น้ำหนักจะดีดกลับมาเท่าเดิมอีกครั้ง แต่การเพิ่มครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มของมวลไขมันล้วน ๆ ทำให้การลดน้ำหนักครั้งต่อไปยากขึ้นอีกเรื่อยๆ

ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนักนั้นควรเป็นการออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30-60 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน ควบคู่กับการควบคุมอาหาร เพื่อให้กล้ามเนื้อคงอยู่และรักษาอัตราการเผาผลาญพลังงานให้คงที่และดีต่อสุขภาพ
สูตรลดน้ำหนักที่ทำได้ง่าย และปลอดภัย คือการบริโภคอาหารตามหลัก food plate model หรือ เมนู 2-1-1 (ผักครึ่งหนึ่ง อย่างอื่นครึ่งหนึ่ง) คือ

- 2 ส่วน หรือ ครึ่งหนึ่งเป็น "ผัก" ทั้งผักสด ผักสุก ปรุงได้ตามใจ แต่ต้องคำนึงถึงน้ำมันและน้ำตาล

- 1 ส่วน เป็นกลุ่มข้าวแป้ง สามารถกินได้ 2 ทัพพีต่อมื้อ หรือขนมปัง 2 แผ่น ถ้าหากกินอย่างอื่น เช่น ธัญพืชต่างๆ รวมทั้งนมและโยเกิร์ต ควรลดปริมาณข้าวในมื้อนั้นๆ ลง

- 1 ส่วนสุดท้ายเป็นเนื้อสัตว์ ต้องเลือกที่ชนิดไม่ติดหนัง ไม่ติดมัน ปรุงด้วยการต้ม นึ่ง ย่าง เพื่อลดพลังงานจากน้ำมัน

นอกจากนี้เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนเพียงพอต้องมีผลไม้อีก 1 จานเล็กร่วมด้วยทุกมื้อ และใน 1 วันควรดื่มนมพร่องมันเนยอีก 1 แก้ว ดื่มน้ำเปล่าวันละ 6-8 แก้ว

แจ๋วแว๋ว


สรุปการลดน้ำหนักแบบอดอาหาร หรือทานน้อยเกินไป จะทำให้กล้ามเนื้อหาย ไขมันเพิ่ม เสี่ยงโยโย่เอฟเฟกต์ จึงไม่ควรเลือกใช้วิธีนี้เป็นอย่างยิ่ง อย่าใจร้อนกันนักเลย
อ่านจบแล้ว ถ้าเป็นประโยชน์ โปรดกดถูกใจ

รายการเคล็ดลับลดความอ้วน

หลากหลายเคล็ดลับ สูตรลับ ที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักส่วนเกิน ลดความอ้วน ควบคุมน้ำหนัก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการมีสุขภาพดี ด้วยวิธีการที่ทำได้ง่าย

แจ๋วแว๋ว

สาวน้อยมาดมั่น ทันสมัย ผู้ใส่ใจเรืองสุขภาพ เธอชอบติดตามข่าวสาร วิทยาการ และ ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีอยู่เสมอ จึงมีเรื่องเซอร์ไพรส์เพื่อนๆ อยู่เป็นประจำ ยามว่างเธอชอบเล่นโซเชี่ยล และถ่ายรูปเซลฟี่ คติประจำตัว สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องฉลาดด้วย
เนื้อหาทั้งหมดในโลกหุ่น สร้างสรรค์ หรือ เรียบเรียงโดยโลกหุ่น เปิดให้ทุกท่าน ได้รับชม เพื่อความรู้ และความบันเทิง เป็นวิทยาทาน หากท่านชื่นชอบ โปรดช่วยกัน แชร์ บอกต่อ หรือลิงค์มา แต่กรุณาอย่าคัดลอกเนื้อหา ส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้ก่อนรับอนุญาต

รายการทั้งหมดใน โลกหุ่น

นิทานปัญญายุทธเคล็ดลับน่ารู้เชื่อผมShadow Film StudioGag Animationข่าวลวงโลกศิลปะการป้องกันตัวเคล็ดลับลดความอ้วนวารีบำบัดได้เวลาโลกหุ่นคุณรู้หรือไม่ตีความคำคมโลกหุ่นตูนสอนพับกระดาษเคล็ดลับความรวยคดีปริศนานักสืบอ่านใจคนจากท่าทางประวัติบุคคลสำคัญอาหารเจโฆษณาโบราณสารพัดช่างขำขันโลกหุ่นทฤษฎีดนตรีเบื้องต้นรอบรู้เรื่องรถสอนกีตาร์เบื้องต้นโลกอลวนธรรมะนิทานโลกหุ่นสัตว์เจ้าปัญหาวาไรตี้โลกหุ่นเพลินเพลง