รายการที่อัพเดต

นิทานปัญญายุทธ
เคล็ดลับน่ารู้
เชื่อผม
Shadow Film Studio
Gag Animation
ข่าวลวงโลก
ศิลปะการป้องกันตัว
เคล็ดลับลดความอ้วน
วารีบำบัด
ได้เวลาโลกหุ่น
คุณรู้หรือไม่
ตีความคำคม
โลกหุ่นตูน
สอนพับกระดาษ
เคล็ดลับความรวย
คดีปริศนานักสืบ
อ่านใจคนจากท่าทาง
ประวัติบุคคลสำคัญ
อาหารเจ
โฆษณาโบราณ
สารพัดช่าง
ขำขันโลกหุ่น
ทฤษฎีดนตรีเบื้องต้น
รอบรู้เรื่องรถ
สอนกีตาร์เบื้องต้น
โลกอลวน
ธรรมะ
สัตว์เจ้าปัญหา
วาไรตี้โลกหุ่น
นิทานโลกหุ่น
ดูทั้งหมด

  ติดตามเราต่อ

Twitter LOKEHOON
Twitter

เคล็ดลับลดความอ้วน ตอน วิธีลดความอ้วนโดยการจำกัดแคลอรี่

เคล็ดลับลดความอ้วน วิธีลดความอ้วนโดยการจำกัดแคลอรี่

# โพสเมื่อ 29 พ.ย. 2557 เข้าชม 3667 (3 ต่อวัน) ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 14 ® ตอบได้ทุกคน
การกินเป็นสาเหตุหลักของความอ้วน แต่ก็เป็นปัจจัยหลักในการลดความอ้วนเช่นกัน วันนี้เราจะมีเรียนรู้ว่าอาหารแต่ละชนิดมีแคลอรี่เท่าไหร่ และควรเลือกรับประทานอย่างไร
เคล็ดลับลดความอ้วน - วิธีลดความอ้วนโดยการจำกัดแคลอรี่-1

ตามหลักการแล้ว หากเราต้องการให้น้ำหนักลด 100 กรัมใน 1 วัน เราต้องลดปริมาณแคลอรี่ที่เราได้รับให้ต่ำลงจากที่ร่างกายต้องใช้ในแต่ละวัน 770 กิโลแคลอรี่ เช่น หากคุณมีค่าการใช้พลังงานต่อวันที่ 2,000 กิโลแคลอรี่ หากคุณรับประทานอาหารที่ 1,230 กิโลแคลอรี่ต่อวัน จะสามารถลดน้ำหนักได้วันละ 1 ขีด เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยไม่กระทบต่อสุขภาพ ไม่ควรทานน้อยเกินไป นักโภชนาการแนะนำให้เราลดแค่วันละ 500 กิโลแคลอรี่ก็พอแล้ว

คุณสามารถหาค่าพลังงานที่ร่างกายต้องใช้ในแต่ละวันของคุณเอง จากโปรแกรมคำนวณที่เราจัดทำไว้ให้ที่ลิงค์นี้

โปรแกรมคำนวณค่า BMR และ TDEE

สิ่งที่เราต้องทราบในอันดับต่อไปคือ อาหารแต่ละอย่างที่เรากิน ให้พลังงานกี่แคลอรี่ ซึ่งถ้าซื้ออาหารสำเร็จรูปในห้าง หรือเซเว่น ก็สามารถอ่านที่ข้างห่อได้ แต่ถ้าในกรณีอาหารทั่วไป เราก็ต้องใช้การจำเอาเอง เช่น ข้าวสวย (ข้าวขาว) 3 ทัพพี 240 กิโลแคลอรี่ , ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง 1 ถ้วย 320 กิโลแคลอรี่ เป็นต้น ซึ่งเราสามารถดาวน์โหลดปริมาณแคลอรี่ของอาหารแต่ละชนิดโดยละเอียดได้ที่

ตารางแคลอรี่

แนวทางในการรับประทานอาหารเพื่อจำกัดแคลอรี่

- บริโภคอาหารให้น้อยลงกว่าที่ร่างกายต้องการใช้
- ลดอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล ไขมัน
- ควรกินอาหารจำพวกพืช ผัก ผลไม้ที่ไม่หวานจัด ซึ่งให้ใยอาหารช่วยในการขับถ่าย
- เลือกอาหารที่ให้พลังงานต่ำ
- ควรบริโภคอาหาร ช้าๆ หรือพยายามยืดเวลารับประทานให้นาน จะช่วยให้กินน้อยแต่อิ่ม
- ของมัน ของหวาน เบเกอร์ลี่ ควรงดเด็ดขาดในช่วงลดน้ำหนัก
- ประกอบอาหารด้วยการ ผัด ต้ม นึ่ง ปิ้ง ย่าง อบ งดการทอด ผัดน้ำมัน
- ถ้าวันใดจะไปงานเลี้ยงนอกบ้าน ต้องลดการรับประทานอาหารมื้ออื่นให้น้อยลง

แจ๋วแว๋ว


ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่ใช่ลดเสียจนกลายเป็นงดไปเลย การลดน้ำหนักที่ดีไม่ควรใช้วิธีการอด ควรเลือกอาหารที่กินน้อย แต่ได้ประโยชน์ และอยู่ท้อง
อ่านจบแล้ว ถ้าเป็นประโยชน์ โปรดกดถูกใจ

รายการเคล็ดลับลดความอ้วน

หลากหลายเคล็ดลับ สูตรลับ ที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักส่วนเกิน ลดความอ้วน ควบคุมน้ำหนัก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการมีสุขภาพดี ด้วยวิธีการที่ทำได้ง่าย

แจ๋วแว๋ว

สาวน้อยมาดมั่น ทันสมัย ผู้ใส่ใจเรืองสุขภาพ เธอชอบติดตามข่าวสาร วิทยาการ และ ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีอยู่เสมอ จึงมีเรื่องเซอร์ไพรส์เพื่อนๆ อยู่เป็นประจำ ยามว่างเธอชอบเล่นโซเชี่ยล และถ่ายรูปเซลฟี่ คติประจำตัว สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องฉลาดด้วย
เนื้อหาทั้งหมดในโลกหุ่น สร้างสรรค์ หรือ เรียบเรียงโดยโลกหุ่น เปิดให้ทุกท่าน ได้รับชม เพื่อความรู้ และความบันเทิง เป็นวิทยาทาน หากท่านชื่นชอบ โปรดช่วยกัน แชร์ บอกต่อ หรือลิงค์มา แต่กรุณาอย่าคัดลอกเนื้อหา ส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้ก่อนรับอนุญาต

รายการทั้งหมดใน โลกหุ่น

นิทานปัญญายุทธเคล็ดลับน่ารู้เชื่อผมShadow Film StudioGag Animationข่าวลวงโลกศิลปะการป้องกันตัวเคล็ดลับลดความอ้วนวารีบำบัดได้เวลาโลกหุ่นคุณรู้หรือไม่ตีความคำคมโลกหุ่นตูนสอนพับกระดาษเคล็ดลับความรวยคดีปริศนานักสืบอ่านใจคนจากท่าทางประวัติบุคคลสำคัญอาหารเจโฆษณาโบราณสารพัดช่างขำขันโลกหุ่นทฤษฎีดนตรีเบื้องต้นรอบรู้เรื่องรถสอนกีตาร์เบื้องต้นโลกอลวนธรรมะนิทานโลกหุ่นสัตว์เจ้าปัญหาวาไรตี้โลกหุ่นเพลินเพลง